Giò bê Nguyên Thơ Food – Sản phẩm khởi nghiệp của vợ chồng anh Trần Hải Nguyên

Hiện nay, xu hướng sử dụng thực phẩm chế biến sẵn đang là nhu cầu tất yếu và ngày càng tăng cao của người tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại bận rộn. Do đó, sứ mệnh của ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm chế biến sẵn là làm ra các sản phẩm vừa lành mạnh cho sức khỏe, vừa tiện lợi trong chế biến và sử dụng. Trong cuộc sống hiện đại, thực phẩm chế biến sẵn là những sản phẩm đi liền với đời sống hàng ngày của mỗi gia đình, người tiêu dùng. Xuất phát từ ý tưởng này, vợ chồng anh Trần Hải Nguyên và chị Trần Thị Thơ từ cặp vợ chồng mới ra trường, vay gần 2 tỷ đồng của ngân hàng, người thân và bạn bè để khởi nghiệp, đến nay anh Trần Hải Nguyên, sinh năm 1991 và chị Trần Thị Thơ, sinh năm 1992, trú tại xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn đã là chủ xưởng giò bê nổi tiếng với thương hiệu Nguyên Thơ Food tại xóm Hồng Thái, xã Nam Thái, huyện Nam Đàn.

Anh-tin-bai

Sản phẩm giò me Nguyên Thơ Foood

Nhận thức được hiện nay chất lượng cuộc sống được nâng cao, nhu cầu sử dụng thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo chất lượng ngày càng được quan tâm. Hộ kinh doanh Nguyên Thơ Food được thành lập ngày 17/9/2021 chuyên sản xuất các sản phẩm giò me bao gồm giò nạc, giò ba chỉ me cuộn, giò bắp me. Lúc mới sản xuất cơ sở cũng gặp rất nhiều khó khăn như vốn đầu tư, công nhân chưa có tay nghề, chủ yếu làm bằng phương pháp thủ công... nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết của các thành viên, sự ủng hộ từ các ban ngành của địa phương do đó Hộ kinh doanh đã đứng vững và phát triển. Từ khi bắt đầu hoạt động cho đến nay cơ sở cũng đã đầu tư mua sắm máy móc công nghệ như: máy cắt thịt, máy xay thịt, máy trộn, tủ hấp, kho lạnh để chế biến, bảo quản các sản phẩm. Hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm, xây dựng và đăng ký chứng nhận mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc, giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, in ấn nhãn mác và bao bì các sản phẩm như: Giò nạc, giò ba chỉ me cuộn, giò bắp me. Với mục tiêu chất lượng sản phẩm là hàng đầu, công nhân viên được đào tạo huấn luyện về an toàn vệ sinh thực phẩm làm việc nghiêm túc, đến nay Cơ sở đã tạo được thương hiệu và uy tín với khách hàng, tạo việc làm cho 5-7 lao động địa phương có thu nhập ổn định và hàng chục lao động thời vụ.

Theo anh Nguyên, bí quyết để giò ngon là thịt bê phải tươi, là loại bê cỏ 4-5 tháng tuổi, nếu già hơn sẽ dai. Mỗi mẻ giò làm nhiều công đoạn, hàng ngày thợ phải dậy lúc 2h để mổ bê, đến đầu giờ sáng thái thịt, tẩm ướp gia vị. Gần trưa, thợ bỏ nồi nấu trong 1,5 tiếng, giữa giờ chiều thì đóng gói thành phẩm. Giò bê được gói hai kích cỡ, loại 0,5 và 1 kg, dài 10 - 25 cm, đường kính 5 - 9 cm, giá 140.000 - 280.000 đồng. Mỗi ngày cơ sở sản xuất khoảng 400 - 550 kg, doanh thu một năm hơn 12 tỷ đồng. Ngoài thị trường ở hàng chục tỉnh thành trong nước, cơ sở của anh Nguyên có một số đơn hàng ở Hàn Quốc, Singapore. Vào mùa du lịch hè và Tết Nguyên đán, sản phẩm tiêu thụ lớn, nhiều hôm cháy hàng. Khách thường đặt hàng theo ngày và theo tháng. Cứ 2-3 ngày, đối tác sẽ lấy giò một đợt, mỗi chuyến 150-300 kg.

Anh-tin-bai

Công nhân đang đóng gói sản phẩm tại cơ sở Nguyên Thơ Food

Trong thời gian tới để tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, khẳng định vị thế và chất lượng sản phẩm trên thị trường, sau khi nghiên cứu và tìm hiểu, hộ kinh doanh Nguyên Thơ Food dự kiến sẽ đầu tư hệ thống máy móc thiết bị để nâng cao công suất và chất lượng sản phẩm, cải tiến công nghệ sản xuất từ máy móc công nghệ thô sơ lên công nghệ hiện đại phục vụ cho quá trình sản xuất chế biến sâu sản phẩm cho người tiêu dùng. Sau khi đầy đủ các thiết bị sản xuất cơ sở sẽ sắp xếp lại dây chuyền máy móc, sản xuất theo quy trình khép kín nhằm tăng hiệu quả sản xuất cho năng suất cao, chất lượng tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và cải thiện môi trường làm việc và chất lượng sản phẩm được tiệt trùng tuyệt đối./.

Hà Thị Hoàng Yến - Phòng HTTV
image advertisement
image advertisement
image advertisement


 TRUNG TÂM TƯ VẤN HỖ TRỢ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG THƯƠNG

 Địa chỉ: Số 70, đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

 Điện thoại: (+84-38).3595594

 Email: hotrophattriencongthuongnghean@gmail.com