Công ty TNHH Xuất nhập khẩu may mặc Hợp Tiến – Yên Thành: Đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến, nâng cao năng lực sản xuất

Trong nền kinh tế thị trường, lợi nhuận và giá trị thương mại luôn được coi là yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Để đạt được những điều này, thì doanh nghiệp phải tìm được chỗ đứng cho mình, bằng việc áp dụng khoa học kỹ thuật công nghệ và biết vận dụng một cách có hiệu quả. Cụ thể là việc đưa máy móc thiết bị công nghệ hiện đại vào sản xuất, với máy móc thiết bị tiên tiến, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí nguyên vật liệu cho một đơn vị sản phẩm, ít tiêu hao nhiên liệu hơn, hạn chế phế phẩm. Đồng thời, giảm bớt lao động thủ công. Từ đó góp phần hạ giá thành sản xuất sản phẩm, chất lượng, mẫu mã đa dạng và có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường.

Anh-tin-bai

Các thiết bị được hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương năm 2023

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu may mặc Hợp Tiến, xóm Ân Quang, xã Tây Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Với diện tích nhà xưởng 450m2 bao gồm nhà điều hành và nhà xưởng, cũng như dây chuyền sản xuất khép kín, máy móc hiện đại, đồng bộ được nhập khẩu từ nước ngoài... Công ty TNHH Xuất nhập khẩu may mặc Hợp Tiến là một trong những đơn vị may mặc tiềm năng trên địa bàn huyện Yên Thành. Sản phẩm chính của Công ty hiện nay là quần, áo xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Nhật Bản, Nga. Để đáp ứng nhu cầu sản xuất sản phẩm, công ty đã có kế hoạch mở rộng sản xuất, mua sắm thêm các thiết bị hiện đại để đẩy nhanh tốc độ sản xuất, nâng cao năng suất lao động và đáp ứng tiến độ sản xuất từng đơn hàng. Trong năm 2023 được sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu may mặc Hợp Tiến đã đầu tư mua sắm: 33 máy may 1 kim điện tử; 13 máy vắt sổ 4 chỉ liền trục; 11 máy vắt sổ 5 chỉ liền trục; 10 máy vắt sổ 6 chỉ liền trục Jack; 2 máy kansai 12 liền trục; 5 máy trần đè đầu bằng liền trục Jack; 3 máy trần túm liền trục Jack; 3 máy cắt đứng; 1 máy 2 kim di động liền trục Jack; 2 máy cuốn ống Jack; 1 máy thùa bằng Jack và 1 máy may công nghiệp lập trình trần bông điện tử.  

Thiết bị mới đi vào hoạt động đã khắc phục được những hạn chế về năng suất, chất lượng sản phẩm so với hệ thống máy cũ, may được nhiều mẫu sản phẩm, qua đó nâng cao năng lực sản xuất, tăng thêm uy tín, thương hiệu của công ty trên thị trường, gia tăng được các đơn hàng có giá trị cao, tạo được nhiều công ăn việc làm, thu nhập cho lao động cũng như đẩy mạnh được sự phát triển bền vững cho công ty. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của chương trình khuyến công là động lực để công ty tập trung cải tiến kỹ thuật, đầu tư chiều sâu, đổi mới trang thiết bị công nghệ tiên tiến, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm cũng như đa dạng hóa các sản phẩm để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các khách hàng, đa dạng của thị trường, từ hiệu quả của chương trình trong thời gian tới công ty sẽ tiếp tục đầu tư thêm hệ thống máy móc thiết bị hiện đại để nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm.

Việc triển khai thực hiện các chương trình khuyến công đã tác động tích cực đến sự phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng trong việc khuyến khích và phát huy các nguồn lực vào đầu tư phát triển công nghiệp nông thôn theo định hướng quy hoạch, mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội một cách đáng kể; giúp các cơ sở công nghiệp nông thôn từng bước nâng cao năng lực quản lý, tăng sức cạnh tranh trên thị trường và phát triển một cách bền vững./.

Hà Thị Hoàng Yến - Phòng Hỗ trợ và Tư vấn
image advertisement
image advertisement
image advertisement


 TRUNG TÂM TƯ VẤN HỖ TRỢ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG THƯƠNG

 Địa chỉ: Số 70, đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

 Điện thoại: (+84-38).3595594

 Email: hotrophattriencongthuongnghean@gmail.com